ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ร้านกาแฟสกายวอล์คกระจกใส ไทยมีแล้วล้อมธรรมชาติ


วันที่ 27 พฤษภาคม 63 อีกหนึ่งแห่งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ผ่อนคลายจากโควิด ร้านหลงกาแฟ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 9 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี มีแนวความคิดสร้างสะพานกระจก หรือที่เรียกว่า สกายวอล์ค เป็นจุดเด่น ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนสะพานกระจกใสชมธรรมชาติติดภูเขา ยืน นั่ง ถ่ายรูป เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกได้ สะพานกระจกใสมาตรฐาน ปลอดภัย มีความยาว 20 เมตร สูง 5 เมตร นอกจากนี้มีร้านหลงกาแฟแล้ว ยังมี ร้านหลงครัว และร้านหลงบาร์ เพียบพร้อมด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย อีกด้วย


ทางด้านนางสาวสุดารัตน์ รัตนวิจารณ์ (เจ้าของร้าน)เผยว่า เดิมทีสถานที่นี้เป็นที่ดินของแม่ ซึ่งตนเองมีแนวคิดที่จะมีร้านกาแฟเล็กๆสักร้านหนึ่งอยู่แล้วและเป็นจังหวะที่น้องสาวออกจากงานประจำ จึงได้มาสร้างสถานที่ตรงนี้เพื่อรองรับคนพระพุทธบาท แต่ก็คิดไม่ถึงว่าคนจะหลั่งไหลมาเยอะขนาดนี้ ซึ่งก่อนที่ร้านกาแฟจะเปิดก็มีร้านหลงบาร์ เปิดมาก่อนเป็นร้านอาหารกลางคืนมีดนตรี


ต่อมาก็มีร้านหลงครัวซึ่งเปิดพร้อมกันกับร้านกาแฟ ส่วนในเรื่องของสะพานสกายวอล์คที่สร้างขึ้นมาก็เพื่อที่อยากจะให้คนที่มาดื่มกาแฟมีที่ถ่ายรูป เพราะวิวสถานที่เป็นวิวภูเขา ก็เลยอยากให้ถ่ายภาพชัดๆขึ้นมาและในอนาคตก็จะสร้างห้องพักและลานกางเต็นท์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ร้านหลงกาแฟเพิ่งเปิดมาได้ถึงตอนนี้ก็ 1 เดือนเต็มพอดี ระยะเวลาที่ผ่านมาก็เป็นการทดลองระบบในช่วงcovid มีปัญหาเราก็ทดลองระบบกินเองชงเองกันมาเรื่อยๆและเปิดเต็มตัวมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ก็อย่างจะฝากร้านหลงการแฟ ตั้งอยู่ที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ทางร้านก็จะมีร้านหลงครัว ไว้บริการอาหารกลางวัน

ส่วนกลางคืนก็จะเป็นร้านหลงบาร์ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในบริเวณพื้นที่เดียวกัน จุดเช็คอินก็จะอยู่ที่เดียวกัน ถ้าหากมาจากกรุงเทพฯถึงไฟแดงก่อนถึงโรงพยาบาลพระพุทธบาทให้เลี้ยวไปเส้นทางบ้านหมอ-ท่าเรือ ส่วนเฟสบุ๊คชื่อร้านหลงกาแฟและร้านหลงบาร์ เป็นสถานที่เดียวกันทั้งคู่ และขอฝากด้วยกับร้านกาแฟเล็กๆแห่งนี้ฝากมาเที่ยวมาชมความเป็นธรรมชาติติดภูเขา มาจิบกาแฟ ยืน นั่ง ถ่ายรูป เดินสกายวอล์คกระจกใส และนักท่องเที่ยวที่มาช่วยใส่แมช ทางร้านมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.สระบุรี

ทางด้านนางอามีนะห์ ปานนท์ (นักท่องเที่ยว)บอกว่าได้รู้จักสถานที่แห่งนี้มาจากโซเชียล รู้จักเฟสบุ๊คของเพื่อนๆที่มีการแชร์ต่อๆกันมาและส่วนหนึ่งก็มีกลุ่มของเพื่อนๆด้วยที่แนะนำมา ก็เลยเห็นว่าเป็นสถานที่ๆน่าสนใจดี และที่สนใจก็คือสกายวอล์ค นี่แหละ แรกๆที่มาเดินก็รู้สึกขาสั่น เสียวๆกลัวๆ แต่ก็ตื่นเต้นดี แปลกใหม่ดี ส่วนในเรื่องธรรมชาติในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ก็เริ่มมีเขียวๆแล้ว และเส้นทางที่เข้ามาตอนแรกๆก็รู้สึกว่ามันไกล แต่พอมาเรื่อยๆก็รู้สึกได้ว่าอากาศดี ทำให้อยากไปให้ถึงร้าน อยากดูร้าน พอมาถึงที่นี่แล้วไม่ผิดหวังเลย ส่วนความประทับใจที่มาที่นี่ ก็คือบรรยากาศของร้าน ที่มีพื้นที่ค่อนข้างจะกว้าง มีคนมาเยอะและบรรยากาศติดภูเขา

เรียบเรียงโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.สระบุรี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นโยบายความเป็นส่วนตัว

  นโยบายความเป็นส่วนตัว บริษัท ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการเว็บไซต์ของเรา นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้อธิบายถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวมจากคุณเมื่อคุณใช้บริการของเรา และวิธีที่เราจะใช้ข้อมูลนั้น ข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวม เราอาจรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจากแหล่งต่างๆ ต่อไปนี้ เมื่อคุณลงทะเบียนบัญชีกับเรา เมื่อคุณสั่งซื้อสินค้าหรือบริการจากเรา เมื่อคุณติดต่อเราเพื่อขอความช่วยเหลือหรือข้อมูล เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ของเรา ประเภทของข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวมอาจรวมถึง ชื่อและนามสกุล ที่อยู่อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ ข้อมูลการชำระเงิน ข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับอุปกรณ์ของคุณและวิธีที่คุณใช้เว็บไซต์ของเรา การใช้ข้อมูลส่วนบุคคล เราใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ เพื่อให้บริการแก่คุณตามคำขอของคุณ เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์และบริการของเรา เพื่อส่งข่าวสารและข้อมูลการตลาด เพื่อปกป้องเว็บไซต์และบริการของเรา การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เราอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้กับบุคคลหรือองค์กรภายนอกดังต่อไปนี้ ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตของเราที่ช่ว

ปลูกกล้วยในพื้นที่ว่างเปล่าสร้างผลผลิตและรายได้

  ปลูกกล้วยในพื้นที่ว่างเปล่าสร้างผลผลิตและรายได้ หลายคนมีพื้นที่ดินว่างเปล่าที่เต็มไปด้วยวัชพืชนานาชนิดและไม่ได้จัดการอะไร ช่วงฤดูแล้งอย่างนี้หญ้าเริ่มเหี่ยวแห้ง มาจัดการพื้นที่รกร้างที่มีอยู่ แล้วมา ” ปลูกกล้วย ” กันดีกว่า กล้วยเป็นผลไม้พื้นบ้านที่คนไทยรู้จักกันมานาน เพราะทุกส่วนของกล้วยทั้งลำต้น ใบ ดอก ผล เหง้า และยังขยายพันธุ์ง่ายด้วยการแบ่งหน่อ หรือผ่าเหง้าไปปลูกต่อ จึงพบกล้วยขึ้นอยู่ทั่วไปในบ้านเรา และเป็นผลไม้ที่ไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญกันมากนัก ทั้ง ๆ ที่กล้วยมีประโยชน์มากมาย ช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา ผลกล้วยน้ำว้ามีราคาสูงขึ้น เนื่องจากมีการปลูกลดลง อีกทั้งสภาพแห้งแล้ง ทำให้หลายคนหันกลับมาปลูกกล้วยเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว แต่การปลูกอย่างไรให้ได้ผลผลิตดีๆ มาเรียนรู้กัน สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือ “สภาพพื้นที่และดินในบริเวณนั้น” แม้ว่ากล้วยจะเป็นพืชที่ทนทาน แต่การปลูกกล้วยให้ได้ผลผลิตที่ดี ดินปลูกควรมีอินทรีย์วัตถุและความชุ่มชื้นเพียงพอ “แสงแดด” เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง กล้วยชอบแสงแดดจัด หากพื้นที่ดีแต่แสงแดดน้อยมักไม่ออกเครือ หรือคุณภาพผลผลิตไม่ดีพอ นอกจากนี้ “น้ำ”