ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หนุ่มได้ยิน น้อง ๆ คุยกัน เงินไม่พอจ่ายค่าอาหาร

หนุ่มได้ยิน น้อง ๆ คุยกัน เงินไม่พอจ่ายค่าอาหาร

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อรวิภา ทองถาวรวงษ์ ได้มีการลงเรื่องราวสุดประทับใจ โดยเล่าว่า… ในขณะที่เรากำลัง เรียงคิวลูกค้าลง และคอยมองโต๊ะว่างเพื่อจัดคิวลูกค้าต่อไปมาลง ลูกค้าสองท่านนี้ได้เรียกให้เรามาเช็คบิล โดยที่ลูกค้าผู้ชายได้กระซิบถามเราว่า น้องโต๊ะนั้นเค้ามากับใคร
โต๊ะน้องผู้ชายซึ่งตอนแรกน้องเสื้อเหลืองไม่ได้มานั่ง เราเลยตอบไปว่า อ้อ เค้ามากันเองค่ะ ลูกค้าจึงบอกกับเราว่าแล้วอีกคนนึงหล่ะ หมายถึงน้องผู้ชายเสื้อเหลือง เราก็นึกได้ อ้อ ใช่ ๆ ค่ะเค้ามาด้วยกัน ลูกค้าจึงบอกเราว่าผมได้ยินเค้าคุยกันว่าเงินไม่พอกิน ช่วยเค้าได้ไหมครับ พอเช็ครายการบนโต๊ะลูกค้าเสร็จเราเดินไปถามน้องว่าทำไมเพื่อนไม่มาทานด้วย เงินขาดเท่าไหร่ครับ
เราก็อยากช่วยในส่วนที่ทำได้ แต่ ทันทีที่เราเดินกลับมาที่โต๊ะลูกค้าสองท่านนี้ ลูกค้าบอกให้คิดเงินรวมน้องอีกคนไปเลยนะครับ น้องเสื้อเหลือง เรานี่แบบ เฮ้ย ทำไมลูกค้าเป็นคนดีจัง ถึงแม้จะเป็นเงินเพียง 199 บาท
แต่คุณรู้ไหม เงิน 199 บาทนี้สามารถทำให้หนึ่งชีวิตได้มีรอยยิ้ม ได้มีโอกาสมานั่งกินกับเพื่อน ได้อิ่มท้อง ชนิดที่แบบไม่อั้น คุณรู้ไหมว่ามันมีความสุขขนาดไหน ถ้าคุณเคยไม่มีแบบเพื่อนตอน คุณจะเข้าใจความรู้สึกนี้ว่ามันวิเศษแค่ไหน เราไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร เราไม่รู้ว่าคุณมาทานบ่อยไหม เราไม่รู้ว่าคุณจะกลับมาอีกไหม แต่คุณคือคนที่เราจะไม่มีวันลืมค่ะ ขอยกย่องสิ่งที่คุณทำ ขอให้ชีวิตคุณมีแต่สิ่งดีๆตลอดไป ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณแทนน้องจริงๆ
ปรบมือรัว ๆ เลยจ้า
น่าชื่นชมมาก
ภาพจาก อรวิภา ทองถาวรวงษ์
ขอบคุณ อรวิภา ทองถาวรวงษ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านกาแฟสกายวอล์คกระจกใส ไทยมีแล้วล้อมธรรมชาติ

วันที่ 27 พฤษภาคม 63 อีกหนึ่งแห่งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ผ่อนคลายจากโควิด ร้านหลงกาแฟ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 9 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี มีแนวความคิดสร้างสะพานกระจก หรือที่เรียกว่า สกายวอล์ค เป็นจุดเด่น ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนสะพานกระจกใสชมธรรมชาติติดภูเขา ยืน นั่ง ถ่ายรูป เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกได้ สะพานกระจกใสมาตรฐาน ปลอดภัย มีความยาว 20 เมตร สูง 5 เมตร นอกจากนี้มีร้านหลงกาแฟแล้ว ยังมี ร้านหลงครัว และร้านหลงบาร์ เพียบพร้อมด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย อีกด้วย ทางด้านนางสาวสุดารัตน์ รัตนวิจารณ์ (เจ้าของร้าน)เผยว่า เดิมทีสถานที่นี้เป็นที่ดินของแม่ ซึ่งตนเองมีแนวคิดที่จะมีร้านกาแฟเล็กๆสักร้านหนึ่งอยู่แล้วและเป็นจังหวะที่น้องสาวออกจากงานประจำ จึงได้มาสร้างสถานที่ตรงนี้เพื่อรองรับคนพระพุทธบาท แต่ก็คิดไม่ถึงว่าคนจะหลั่งไหลมาเยอะขนาดนี้ ซึ่งก่อนที่ร้านกาแฟจะเปิดก็มีร้านหลงบาร์ เปิดมาก่อนเป็นร้านอาหารกลางคืนมีดนตรี ต่อมาก็มีร้านหลงครัวซึ่งเปิดพร้อมกันกับร้านกาแฟ ส่วนในเรื่องของสะพานสกายวอล์คที่สร้างขึ้นมาก็เพื่อที่อยากจะให้คนที่มาดื่มกาแฟมีที่ถ่ายรูป เพราะวิวสถานที่เป็นวิวภูเขา ก็เลยอยากให้ถ่าย

นโยบายความเป็นส่วนตัว

  นโยบายความเป็นส่วนตัว บริษัท ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการเว็บไซต์ของเรา นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้อธิบายถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวมจากคุณเมื่อคุณใช้บริการของเรา และวิธีที่เราจะใช้ข้อมูลนั้น ข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวม เราอาจรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจากแหล่งต่างๆ ต่อไปนี้ เมื่อคุณลงทะเบียนบัญชีกับเรา เมื่อคุณสั่งซื้อสินค้าหรือบริการจากเรา เมื่อคุณติดต่อเราเพื่อขอความช่วยเหลือหรือข้อมูล เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ของเรา ประเภทของข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวมอาจรวมถึง ชื่อและนามสกุล ที่อยู่อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ ข้อมูลการชำระเงิน ข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับอุปกรณ์ของคุณและวิธีที่คุณใช้เว็บไซต์ของเรา การใช้ข้อมูลส่วนบุคคล เราใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ เพื่อให้บริการแก่คุณตามคำขอของคุณ เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์และบริการของเรา เพื่อส่งข่าวสารและข้อมูลการตลาด เพื่อปกป้องเว็บไซต์และบริการของเรา การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เราอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้กับบุคคลหรือองค์กรภายนอกดังต่อไปนี้ ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตของเราที่ช่ว

ปลูกกล้วยในพื้นที่ว่างเปล่าสร้างผลผลิตและรายได้

  ปลูกกล้วยในพื้นที่ว่างเปล่าสร้างผลผลิตและรายได้ หลายคนมีพื้นที่ดินว่างเปล่าที่เต็มไปด้วยวัชพืชนานาชนิดและไม่ได้จัดการอะไร ช่วงฤดูแล้งอย่างนี้หญ้าเริ่มเหี่ยวแห้ง มาจัดการพื้นที่รกร้างที่มีอยู่ แล้วมา ” ปลูกกล้วย ” กันดีกว่า กล้วยเป็นผลไม้พื้นบ้านที่คนไทยรู้จักกันมานาน เพราะทุกส่วนของกล้วยทั้งลำต้น ใบ ดอก ผล เหง้า และยังขยายพันธุ์ง่ายด้วยการแบ่งหน่อ หรือผ่าเหง้าไปปลูกต่อ จึงพบกล้วยขึ้นอยู่ทั่วไปในบ้านเรา และเป็นผลไม้ที่ไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญกันมากนัก ทั้ง ๆ ที่กล้วยมีประโยชน์มากมาย ช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา ผลกล้วยน้ำว้ามีราคาสูงขึ้น เนื่องจากมีการปลูกลดลง อีกทั้งสภาพแห้งแล้ง ทำให้หลายคนหันกลับมาปลูกกล้วยเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว แต่การปลูกอย่างไรให้ได้ผลผลิตดีๆ มาเรียนรู้กัน สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือ “สภาพพื้นที่และดินในบริเวณนั้น” แม้ว่ากล้วยจะเป็นพืชที่ทนทาน แต่การปลูกกล้วยให้ได้ผลผลิตที่ดี ดินปลูกควรมีอินทรีย์วัตถุและความชุ่มชื้นเพียงพอ “แสงแดด” เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง กล้วยชอบแสงแดดจัด หากพื้นที่ดีแต่แสงแดดน้อยมักไม่ออกเครือ หรือคุณภาพผลผลิตไม่ดีพอ นอกจากนี้ “น้ำ”