ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รู้ยัง เงินเยียวยาคนพิการช่วงโควิด-19 เข้าวันที่ 29 พ.ค. นี้


รู้ยัง เงินเยียวยาคนพิการช่วงโควิด-19 เข้าวันที่ 29 พ.ค. นี้

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:09 น.ทางเฟสบุ๊คของ”กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ”ได้ลงข้อความประกาศว่า มาตราการช่วยเหลือเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ให้กับคนพิการทุกคนที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวนคนละ 1,000 บาท จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการโดยจะ จ่ายครั้งเดียว และไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับจะแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มดังนี้

1) คนพิการ ที่รับเบี้ยความพิการผ่านบัญชีธนาคาร กรมบัญชีกลาง จะโอนเงิน 1,000 บาท เข้าบัญชีคนพิการโดยตรง จำนวนกว่า 1,600,000 คน ภายในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563
2) คนพิการ ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (เทศบาล และ อบต.) จ่ายเป็นเงินสด ให้กับคนพิการจำนวนกว่า 300,000 คน คาดว่าจะจ่ายแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2563
ส่วนคนพิการ ที่ไม่ได้รับเบี้ยความพิการ กว่า 60,000 คนทั่วประเทศ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) จะโอนเงินเข้าบัญชีคนพิการโดยตรง หรือจ่ายเป็นเงินสดให้กับคนพิการ คาดว่าจะจ่ายแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2563

ทั้งนี้ หากหลังจากวันที่ 15 มิถุนายน 2563 คนพิการยังไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ www.dep.go.th หรือ ติดต่อ 0 2354 3388 ต่อ 304 , 307
ขอบคุณข้อมูลจาก: vrthainews.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านกาแฟสกายวอล์คกระจกใส ไทยมีแล้วล้อมธรรมชาติ

วันที่ 27 พฤษภาคม 63 อีกหนึ่งแห่งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ผ่อนคลายจากโควิด ร้านหลงกาแฟ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 9 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี มีแนวความคิดสร้างสะพานกระจก หรือที่เรียกว่า สกายวอล์ค เป็นจุดเด่น ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนสะพานกระจกใสชมธรรมชาติติดภูเขา ยืน นั่ง ถ่ายรูป เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกได้ สะพานกระจกใสมาตรฐาน ปลอดภัย มีความยาว 20 เมตร สูง 5 เมตร นอกจากนี้มีร้านหลงกาแฟแล้ว ยังมี ร้านหลงครัว และร้านหลงบาร์ เพียบพร้อมด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย อีกด้วย ทางด้านนางสาวสุดารัตน์ รัตนวิจารณ์ (เจ้าของร้าน)เผยว่า เดิมทีสถานที่นี้เป็นที่ดินของแม่ ซึ่งตนเองมีแนวคิดที่จะมีร้านกาแฟเล็กๆสักร้านหนึ่งอยู่แล้วและเป็นจังหวะที่น้องสาวออกจากงานประจำ จึงได้มาสร้างสถานที่ตรงนี้เพื่อรองรับคนพระพุทธบาท แต่ก็คิดไม่ถึงว่าคนจะหลั่งไหลมาเยอะขนาดนี้ ซึ่งก่อนที่ร้านกาแฟจะเปิดก็มีร้านหลงบาร์ เปิดมาก่อนเป็นร้านอาหารกลางคืนมีดนตรี ต่อมาก็มีร้านหลงครัวซึ่งเปิดพร้อมกันกับร้านกาแฟ ส่วนในเรื่องของสะพานสกายวอล์คที่สร้างขึ้นมาก็เพื่อที่อยากจะให้คนที่มาดื่มกาแฟมีที่ถ่ายรูป เพราะวิวสถานที่เป็นวิวภูเขา ก็เลยอยากให้ถ่าย

นโยบายความเป็นส่วนตัว

  นโยบายความเป็นส่วนตัว บริษัท ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการเว็บไซต์ของเรา นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้อธิบายถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวมจากคุณเมื่อคุณใช้บริการของเรา และวิธีที่เราจะใช้ข้อมูลนั้น ข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวม เราอาจรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจากแหล่งต่างๆ ต่อไปนี้ เมื่อคุณลงทะเบียนบัญชีกับเรา เมื่อคุณสั่งซื้อสินค้าหรือบริการจากเรา เมื่อคุณติดต่อเราเพื่อขอความช่วยเหลือหรือข้อมูล เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ของเรา ประเภทของข้อมูลส่วนบุคคลที่เรารวบรวมอาจรวมถึง ชื่อและนามสกุล ที่อยู่อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ ข้อมูลการชำระเงิน ข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับอุปกรณ์ของคุณและวิธีที่คุณใช้เว็บไซต์ของเรา การใช้ข้อมูลส่วนบุคคล เราใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ เพื่อให้บริการแก่คุณตามคำขอของคุณ เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์และบริการของเรา เพื่อส่งข่าวสารและข้อมูลการตลาด เพื่อปกป้องเว็บไซต์และบริการของเรา การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เราอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้กับบุคคลหรือองค์กรภายนอกดังต่อไปนี้ ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตของเราที่ช่ว

ปลูกกล้วยในพื้นที่ว่างเปล่าสร้างผลผลิตและรายได้

  ปลูกกล้วยในพื้นที่ว่างเปล่าสร้างผลผลิตและรายได้ หลายคนมีพื้นที่ดินว่างเปล่าที่เต็มไปด้วยวัชพืชนานาชนิดและไม่ได้จัดการอะไร ช่วงฤดูแล้งอย่างนี้หญ้าเริ่มเหี่ยวแห้ง มาจัดการพื้นที่รกร้างที่มีอยู่ แล้วมา ” ปลูกกล้วย ” กันดีกว่า กล้วยเป็นผลไม้พื้นบ้านที่คนไทยรู้จักกันมานาน เพราะทุกส่วนของกล้วยทั้งลำต้น ใบ ดอก ผล เหง้า และยังขยายพันธุ์ง่ายด้วยการแบ่งหน่อ หรือผ่าเหง้าไปปลูกต่อ จึงพบกล้วยขึ้นอยู่ทั่วไปในบ้านเรา และเป็นผลไม้ที่ไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญกันมากนัก ทั้ง ๆ ที่กล้วยมีประโยชน์มากมาย ช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา ผลกล้วยน้ำว้ามีราคาสูงขึ้น เนื่องจากมีการปลูกลดลง อีกทั้งสภาพแห้งแล้ง ทำให้หลายคนหันกลับมาปลูกกล้วยเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว แต่การปลูกอย่างไรให้ได้ผลผลิตดีๆ มาเรียนรู้กัน สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือ “สภาพพื้นที่และดินในบริเวณนั้น” แม้ว่ากล้วยจะเป็นพืชที่ทนทาน แต่การปลูกกล้วยให้ได้ผลผลิตที่ดี ดินปลูกควรมีอินทรีย์วัตถุและความชุ่มชื้นเพียงพอ “แสงแดด” เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง กล้วยชอบแสงแดดจัด หากพื้นที่ดีแต่แสงแดดน้อยมักไม่ออกเครือ หรือคุณภาพผลผลิตไม่ดีพอ นอกจากนี้ “น้ำ”